Quảng Cáo Google Shopping
November 19, 2019
Tăng Like facebook
February 24, 2020

Quảng cáo facebook

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.

CÓ 3 HÌNH THỨC QUẢNG CÁO CHÍNH TRÊN FACEBOOK

Điểm giống nhau ở cả 3 hình thức:

  • Chi phí tính theo click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
  • Lựa chọn tiếp cận người xem theo: Độ tuổi, Giới tính, Địa lý, Ngôn ngữ, Sở thích, Tình trạng hôn nhân,Học vấn…
  1. Facebook Ads– Mẫu quảng cáo truyền thống trên Facebook
  •  Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự
  • Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.
  •  Link trực tiếp về website của khách hàng.

2. Sponsored Stories

  • Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage
  • Có thể hiển thị trong News Feed
  • Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage
  • Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
  • Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo

3. Post Engagement hay Promoted Post

  • Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage
  • Chỉ hiển thị trong News Feed
  • Link về1 post trong Fanpage
  • Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
  • Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo

Vậy lựa chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook là phù hợp?

Dựa vào mô hình AISAS do Densu đề xuất về hành vi của người dùng bạn sẽ thấy được giai đoạn nào lựa chọn hình thức nào là phù hợp.

Attention – Gây chú ý:

Gây chú ý với 1 sản phẩm mới thông qua Facebook là một lựa chọn hết sức phù hợp, Facebook có gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam (Tháng 11/2012) chiếm 30% lượng người dùng internet, độ tuổi tập trung từ 18 – 30, và tăng thêm khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Quảng cáo trên Facebook dễ dàng và hết sức nhanh chóng tiếp cận toàn bộ hay một phần lượng khách hàng rộng lớn này.

Gây chú ý với 1 Fanpage mới là khá khó khăn. Từ việc xây dựng nội dung thật tốt và đều đặn, hay tổ chức các cuộc thi thì giải pháp nhanh và phù hợp nhất là làm quảng cáo Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, khu vực…).

 Interest –  Thích:

Khi đã đạt được mục tiêu gây sự chú ý hay tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới hoặc đạt được mục tiêu về số lượng fan cho Fanpage, bạn có thể gây sự thích thú bằng cách sử dụng Sponsored Stories kết hợp với Promoted Post và cần phải target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những người đã và có khả năng sẽ thích sản phẩm của bạn, chỉ cần chọn target audience là Fans + Friends of Fans + tùy chọn theo sở thích cho các mẫu quảng cáo của bạn.

Search / Action – Tìm kiếm / Mua hàng:

Sau  khi khách hàng thích thú sản phẩm của bạn thông qua việc nhìn thấy và click vào các mẫu quảng cáo họ có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm (95% là Googe) để tìm hiểu thêm và mua sản phẩm (Action). Việc của bạn là đón sẵn ở đó bằng cách sử dụng Quảng cáo Google hay làm SEO!

Hoặc khi click vào mẫu quảng cáo trên Facebook khách hàng sẽ được dẫn ngay tới website hay Fanpage của bạn. Việc còn lại của bạn là thuyết phục họ Action mà thôi!

Share – Chia sẻ:

Khách hàng sau khi mua cảm thấy hài lòng và thích thú, họ sẽ quay lại Fanpage của bạn để cảm ơn, khen ngợi, bấm Like… Vậy làm sao để cho càng nhiều người khác biết về những lời khen quý giá đó? Sponsored Stories là câu trả lời phù hợp nhất.

Facebook nói: “Word of mouth is the strongest form of advertising. When someone interacts with your business on Facebook it creates a story. People can see when their friends endorse your business by liking your Page or connecting with it, and it can influence their own purchasing decisions”.  Hãy đặt câu hỏi “Nếu bạn thấy ai đó Like một post của Fanpage nào đó, liệu bạn có tò mò để click vào xem thử hay không? Nhất là khi người đó lại là bạn của bạn” –> Sponsored Stories là một hình thức cực kỳ hiệu quả để tạo hiệu ứng truyền miệng và gây ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Và để đạt hiệu quả tối đa:

Quảng cáo Facebook chỉ là một trong nhiều kênh của online marketing, và để bán hàng tốt, doanh số tăng cao bạn cần phải có một chiến lược online marketing tổng thể. Từ việc tối ưu website, tối ưu landing page, đến kết hợp các công cụ khác như quảng cáo Google, SEO… và các chương trình khuyến mại đi kèm, chính sách giá, chất lượng sản phẩm, cách thức phân phối… Lên kế hoạch và triển khai tốt các công việc này chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch marketing thành công!

Mobile Ads – Xu thế quảng cáo tất yếu

Tại sao chọn quảng cáo trên điện thoại di động?Theo thống kê Việt Nam có trên 42 triệu người dùng internet và có trên 35 người triệu  dùng thông qua các thiết bị di động. Lượng tìm kiếm trên các thiết bị di động tăng 4 lần trong năm 2015 so với 2014. Một con số khổng lồ! Thói quen sử dụng internet đã thay đổi! Thống kê cho thấy, hiện Mobile Marketing được dự báo trở thành một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua trong tương lai.

Nắm bắt được xu thế phát triển của công nghệ di động, ToponeAds đã triển khai và cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên Mobile nhằm giúp doanh nghiệp lan truyền thương hiệu và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đến với ToponeAds, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh truyền thông trên Mobile phù hợp với đối tượng và mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới.

Ưu điểm đặc biệt của Quảng cáo trên di động với doanh nghiệp và người dùng

  • Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi
  • Gọi điện đặt hàng, tìm hiểu thông tin nhanh chóng
  • Lưu số điện thoại vào danh bạ
  • Lưu website vào bookmark
  • Tìm được địa chỉ mua hàng gần nhất
  • Lưu sự kiện, chương trình khuyến mại vào lịch nhắc nhở…
  • Click > tải > cài đặt > sử dụng các ứng dụng, game… ngay tức thì

Lĩnh vực nào phù hợp quảng cáo trên di động?

  • Các lĩnh vực liên quan đến thói quen sử dụng dịch vụ gần nơi sinh sống, làm việc của khách hàng.
  • Các dịch vụ có thể đặt hàng, giao dịch qua điện thoại, internet
  • Các lĩnh vực Game, Ứng dụng dành cho di động, Ví dụ:
    • Các công ty sản xuất game, ứng dụng cho điện thoại di động
    • Nhà hàng, Quán ăn, Cafe, Tiệm bánh Pizza…
    • Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám, Bệnh viện
    • Dịch vụ sửa chữa
    • Dịch vụ ngân hàng, tài chính, chứng khoán
    • Khách sạn, Đại lý vé máy bay, Đại lý tour du lịch

ToponeAds – Mạng quảng cáo thông minh trên điện thoại di động

ToponeAds là mạng quảng cáo trên các ứng dụng di động “hot” nhất thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau do ToponeAds phát triển. Quảng cáo trên hệ thống ToponeAds cho phép doanh nghiệp bạn chọn lọc khách hàng mục tiêu theo: Địa lý (vùng miền, tỉnh thành), Hệ điều hành (Android, iOS), Dòng máy (Samsung, Apple, Nokia…), Nhà mạng (VinaPhone, Viettel, Mobifone…) và theo nhóm tuổi, sở thích…

Quảng cáo trên Google Mobile Ads

Google Mobile Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng quảng cáo di động trên mạng hiển thị của Google. Google Mobile Ads có 3 kênh quảng cáo chính:

 Google Search: Hình thức quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google trên di động.

– Google Display Network: Là hình thức quảng cáo trên các website thuộc mạng nội dung Google.

– Google Admob: Là hình thức quảng cáo trên các ứng dụng di động.

Facebook Mobile Ads

Facebook MobileAds là hình thức quảng cáo trên giao diện trang Facebook Mobile. Bạn có thể quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đặt game, apps trên di động hoặc truyền thông cho các hoạt động trên Facebook Fanpage.

Đến với ToponeAds, bạn hoàn toàn triển khai các chiến dịch với CHI PHÍ TỔI THIỂU và LỢI ÍCH TỐI ĐA.

  • Tiếp cận khách hàng của bạn khi họ đang di chuyển bằng quảng cáo trên thiết bị di động.
  • Hiểu các loại quảng cáo khác nhau có thể hiển thị trên thiết bị di động
  • Tìm hiểu cách hiển thị quảng cáo của bạn trên các thiết bị di động khác nhau, như điện thoại thông minh và điện thoại phổ thông

Quảng cáo Mobile Ads tại ToponeAds có nhiều hình thức tính phí khác nhau phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp: CPC (theo click), CPM (theo lượng hiển thị), CPA (Doanh nghiệp trả phí cho 1 hành động đặc thù của khách hàng).

Mọi thắc mắc, yêu cầu của bạn sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của ToponeAds giải đáp tận tình, thấu đáo. Chúng tôi sẽ cùng bạn giám sát, thống kê, điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

CÔNG TY QUẢNG CÁO TOP ONE
Điện thoại: 028 66 82 83 12 – 028 2212 9990
268 Cộng Hòa, Phường 13, Tân Bình, Tp.HCM
Mail:  congtytopone@gmail.com /
Call:  0976 122 379 Skype : info.topone,   hoahoahp http://www.toponeads.net/ ;  http://topone.com.vn , https://quangcaogoogle.net.vn/